Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

0 Bạn biết gì về các hạng ghế trên máy bay

Tùy theo từng hãng hàng không khác nhau, tùy từng thời điểm và cũng tùy thuộc đường bay cụ thể mà hạng ghế hay còn gọi là hạng phục vụ thường có 4 loại với các hạng đặt chỗ như sau:

Hạng nhất (First Class): Là hạng phục vụ cao cấp nhất trên máy bay và là hạng cao hơn cả hạng thương gia. Không phải hãng hàng không nào cũng có hạng ghế này và kể cả những hãng có hạng ghế này thì cũng tùy từng hành trình mà mở bán hãng ghế này và chủ yếu bán ở các đường bay dài, xuyên châu lục. Dưới dây là hình ảnh ghế Hạng First trên các chuyến bay đường dài từ Đài Bắc đi Los Angeles, San Francisco (Mỹ) và Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc):







Hạng thương gia (Business Class): Là hạng ghế đặc biệt với nhiều tiện nghi trên máy bay và hạng ghế này cao hơn hạng phổ thông (economy class). Hầu hết các hảng hàng không đều có hạng ghế này trên các chuyến bay đường dài, đường bay ngắn thì tùy hành trình có thể có hoặc không. Ví dụ như hãng hàng không Quốc gia Việt Nam(Vietnam Airlines) mở bán hạng thương gia trên những đường bay trung và dài như Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Nha Trang,… còn một số đường bay ngắn như Hà Nội – Điện biên hay Đà Nẵng –Playku thì không bán,…Dưới đây là hình ảnh hạng ghế thương gia của Cathay Pacific(hạng thương gia tốt nhất TG năm 2012) và của Vietnam Airlines:




Hạng thương gia của Cathay Pacific



Hạng thương gia của Vietnam Airlines
Hạng phổ thông đặc biệt(Premium Class, Deluxe Economy Class hay Comfort Class): Đây là một hạng ghế thấp hơn hạng thương gia nhưng tiện nghi hơn hạng phổ thông và tùy thuộc vào hành trình mà các hãng có có thể có thêm hạng phổ thông đặc biệt. Như với Vietnam Airlines chẳng hạn, hiện tại hạng phổ thông đặc biệt chủ yếu xuất hiện trên một số hành trình bay Quốc tế. Dưới đây là hình ảnh hạng phổ thông đặc biệt của Tuskish Airlines (gọi là Comfort Class) hãng có hạng phổ thông đặc biệt tốt thứ hai TG năm 2012 và ghế hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines (gọi là Deluxe Economy Class):
 

Hạng phổ thông đặc biệt của Tuskish Airlines



Hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines

Hạng phổ thông (Economy Class): Là hạng ghế phổ thông nhất và thường có nhiều chỗ nhất trên một chuyến bay. Dưới đây là hình ảnh hạng ghế phổ thông của Singapore Airlines (hạng phổ thông tốt nhất TG năm 2012) và của Vietnam Airlines:
 

Hạng phổ thông của Singapore Airlines



Hạng phổ thông của Vietnam Airlines

 Sự phân chia hạng ghế này sẽ tương ứng với các mức phục vụ khác nhau và với các loại giá khác nhau và ngay trong cùng một hạng ghế/hạng phục vụ thì cũng có thể có nhiều hạng đặt chỗ với những điều kiện đi kèm khác nhau và cũng có những mức giá khác nhau. Thông thường trên một chuyến bay thì Hạng nhất đắt nhất, tiếp đến Hạng thương gia rồi đến Hạng phổ thông đặc biệtcuối cùng là đến hạng phổ thông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đại lý vé máy bay Copyright © 2011 - |- Created by TienHip.