Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

0 Cảnh báo an ninh hàng không về 'Súng iPhone'

Cục Hàng không vừa có văn bản gửi các hãng hàng không và cảng vụ trong nước, cảnh báo về một loại vũ khí mới mang hình chiếc điện thoại iPhone.

Với tên gọi súng gây choáng hay súng phóng điện, loại vũ khí này có thể phóng ra dòng điện lên tới 650.000 Vol, có thể khởi động và sử dụng trong vòng 2 giây. Theo mô tả của Cục trong văn bản gửi ngày 19/2 vừa rồi, loại súng phóng điện này được mua dễ dàng từ các công ty bán hàng trực tuyến quốc tế.

Loại vũ khí này mang hình chiếc vỏ bọc điện thoại iPhone.

"Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị triển khai quán triệt đến các bộ phận liên quan, đặc biệt là bộ phận An ninh hàng không để chú ý trong quá trình kiểm tra, soi chiếu và hỏi khách khi làm thủ tục nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn không để súng điện trên lọt vào khu vực hạn chế", văn bản của Cục viết.

Cục lo ngại nếu loại vũ khí nguy hiểm này lọt qua cửa kiểm soát, nó có thể gây mất trật tự an toàn của chuyến bay và gây nguy hiểm cho hành khách.

Trên các trang bán hàng trực tuyến quốc tế, loại sản phẩm này đang được bày bán công khai với giá từ 139,99 USD. Sản phẩm mang hình một chiếc vỏ bọc dành cho điện thoại iPhone. Trên tờ Guardian của Anh, người phát minh ra nó giải thích ông từng bị cướp điện thoại iPhone trên đường, do đó đã tìm cách sản xuất một loại vỏ iPhone bắn ra điện, để răn đe các tên cướp và bảo vệ bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đại lý vé máy bay Copyright © 2011 - |- Created by TienHip.