Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

0 Ghế hạng nhất của các hãng hàng không có gì đặc biệt

 1. American Airlines




American Airlines được biết đến là hãng cung cấp hệ thống ghế xoay đầu tiên trong ngành công nghiệp hàng không dành cho toa hạng nhất. Tiện ích này giúp cho hành khách có thể tương tác với nhau dễ dàng hơn. Ngoài ra, những chiếc ghế hạng nhất của American Airlines còn có thể ngả ra 180 độ, thành giường nằm vô cùng tiện lợi.

2. British Airways


Mỗi khoang hạng nhất trên máy bay của British Airways đều có một phòng thay đồ riêng. Ngoài ra, hãng này cũng được biết đến là công ty đầu tiên cung cấp rèm điện tử trên dòng máy bay thương mại.

3. Cathay Pacific Airways



Tất cả các món ăn được phục vụ cho ghế hạng nhất trên máy bay Cathay đều được đặt trước, với cả món ăn Âu, Á. Về giải trí, hành khách có thể lựa chọn trong số hơn 100 bộ phim, 500 chương trình truyền hình và 22 kênh radio với 10 ngôn ngữ khác nhau. Chỉ có từ 6 đến 9 ghế hạng nhất trong mỗi máy bay của Cathay.
4. Emirates



Điểm nổi trội nhất mà hành khách sử dụng ghế hạng nhất của Emirates được trải nghiệm là phòng tắm spa ngay tại mỗi buồng cá nhân.

5. Etihad Airways



Ngoài việc được trang bị đầy đủ chăn ga, gối, ghế có thể ngả ra thành giường, hành khách đi khoang hạng nhất của Etihad Airways còn được phục vụ những món ăn do đầu bếp được tuyển lựa kỹ càng từ một số nhà hàng nổi tiếng thế giới làm ra.

6. Korean Air



Mỗi ghế hạng nhất của hàng không Korean được trang bị một máy LCD cá nhân 23 inch. Đặc biệt, thông qua hệ thống được cài đặt đồng bộ cùng máy tính này, hành khách có thể nhìn thấy quang cảnh bầu trời phía ngoài qua màn hình.

7. Malaysia Airlines



Hành khách trên ghế hạng nhất của hãng hàng không Malaysia có thể sử dụng tất cả khăn vải lanh, nước hoa, dao cạo râu và nhiều trang bị khác trong phòng vệ sinh riêng. Ngoài ra, đối với những chuyến bay đêm, hành khách còn được cung cấp một bộ quần áo ngủ.

8. Qatar Airways



Một bữa ăn mười món được phục vụ cho những hành khách ghế hạng nhất bao gồm trứng cá muối, tôm hùm, mezzas của Ả Rập, sôcôla loại ngon...

9. Singapore Airlines



Những chiếc ghế hạng nhất của Singapore Airlines có chiều rộng lớn nhất với 35 inch (gần 1m) và bọc da hạt mịn cùng với đồ trang trí bằng gỗ gụ.

0 Bạn biết gì về các hạng ghế trên máy bay

Tùy theo từng hãng hàng không khác nhau, tùy từng thời điểm và cũng tùy thuộc đường bay cụ thể mà hạng ghế hay còn gọi là hạng phục vụ thường có 4 loại với các hạng đặt chỗ như sau:

Hạng nhất (First Class): Là hạng phục vụ cao cấp nhất trên máy bay và là hạng cao hơn cả hạng thương gia. Không phải hãng hàng không nào cũng có hạng ghế này và kể cả những hãng có hạng ghế này thì cũng tùy từng hành trình mà mở bán hãng ghế này và chủ yếu bán ở các đường bay dài, xuyên châu lục. Dưới dây là hình ảnh ghế Hạng First trên các chuyến bay đường dài từ Đài Bắc đi Los Angeles, San Francisco (Mỹ) và Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc):







Hạng thương gia (Business Class): Là hạng ghế đặc biệt với nhiều tiện nghi trên máy bay và hạng ghế này cao hơn hạng phổ thông (economy class). Hầu hết các hảng hàng không đều có hạng ghế này trên các chuyến bay đường dài, đường bay ngắn thì tùy hành trình có thể có hoặc không. Ví dụ như hãng hàng không Quốc gia Việt Nam(Vietnam Airlines) mở bán hạng thương gia trên những đường bay trung và dài như Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Nha Trang,… còn một số đường bay ngắn như Hà Nội – Điện biên hay Đà Nẵng –Playku thì không bán,…Dưới đây là hình ảnh hạng ghế thương gia của Cathay Pacific(hạng thương gia tốt nhất TG năm 2012) và của Vietnam Airlines:




Hạng thương gia của Cathay Pacific



Hạng thương gia của Vietnam Airlines
Hạng phổ thông đặc biệt(Premium Class, Deluxe Economy Class hay Comfort Class): Đây là một hạng ghế thấp hơn hạng thương gia nhưng tiện nghi hơn hạng phổ thông và tùy thuộc vào hành trình mà các hãng có có thể có thêm hạng phổ thông đặc biệt. Như với Vietnam Airlines chẳng hạn, hiện tại hạng phổ thông đặc biệt chủ yếu xuất hiện trên một số hành trình bay Quốc tế. Dưới đây là hình ảnh hạng phổ thông đặc biệt của Tuskish Airlines (gọi là Comfort Class) hãng có hạng phổ thông đặc biệt tốt thứ hai TG năm 2012 và ghế hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines (gọi là Deluxe Economy Class):
 

Hạng phổ thông đặc biệt của Tuskish Airlines



Hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines

Hạng phổ thông (Economy Class): Là hạng ghế phổ thông nhất và thường có nhiều chỗ nhất trên một chuyến bay. Dưới đây là hình ảnh hạng ghế phổ thông của Singapore Airlines (hạng phổ thông tốt nhất TG năm 2012) và của Vietnam Airlines:
 

Hạng phổ thông của Singapore Airlines



Hạng phổ thông của Vietnam Airlines

 Sự phân chia hạng ghế này sẽ tương ứng với các mức phục vụ khác nhau và với các loại giá khác nhau và ngay trong cùng một hạng ghế/hạng phục vụ thì cũng có thể có nhiều hạng đặt chỗ với những điều kiện đi kèm khác nhau và cũng có những mức giá khác nhau. Thông thường trên một chuyến bay thì Hạng nhất đắt nhất, tiếp đến Hạng thương gia rồi đến Hạng phổ thông đặc biệtcuối cùng là đến hạng phổ thông.

0 Chiếc ghế nào được yêu thích nhất trên máy bay

Những chuyến bay dài sẽ đỡ mệt mỏi nếu bạn có chỗ ngồi tốt và được phục vụ chu đáo.

Theo ABC News, trong khảo sát mới đây với sự tham gia của 1.000 khách hàng, ghế 6A chính là vị trí được nhiều người yêu thích nhất.

46% người được hỏi đều muốn lựa chọn 6 hàng đầu trên máy bay. 60% khách hàng thích ngồi gần cửa sổ để ngắm cảnh trong khi 40% muốn ngồi gần lối đi lại. Hầu như chẳng có ai muốn bị ngồi ở giữa cả.

Về vị trí tệ nhất, số ghế 31E bị kỳ thị nhất vì nằm cuối máy bay, ở giữa và ngay cạnh khu vệ sinh.

Hình ảnh chụp qua máy bay trên Huffington Post:
 

0 Khi mua vé má bay cần lưu ý những gì

1.Sai tên khách:

Trước hết, bạn nên kiểm tra lại tên khách nằm trên mặt hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân.Bạn hãy sử dụng fax, email để thông báo tên khách cho phòng vé. Nhất là trong các trường hợp người nước ngoài, cần xác định rõ họ ( Family name ) và Tên ( First name) khách. Vé sai tên khách sẽ bị huỷ và khách hàng sẽ chịu phạt hoàn huỷ vé nếu cho tên sai.

2. Huỷ chỗ do không xuất vé đúng hạn

Khi bạn đã đặt chỗ, bạn sẽ có một mã số đặt chỗ, kèm theo là thời hạn phải xuất vé. Đến thời hạn trên, nếu bạn không lấy vé, chỗ sẽ tự động huỷ để nhường quyền ưu tiên cho các khách đặt chỗ sau. Do đó, bạn cần hỏi và ghi lại thời hạn để tránh việc mất chỗ ngoài ý muốn. Trong nhiều trường hợp, khi đặt lại, bạn sẽ không có chỗ vì càng gần ngày bay thì càng nhiều người đặt, nhất là các hạng ghế giá rẻ.

3. Không xin được chỗ giá tốt:

Bạn nên xác định chính xác lịch bay của mình, và đặt chỗ thật sớm. Vì các chỗ giá tốt thì rất ít, mà nhiều người lại muốn mua, nên bạn cần báo lịch bay sớm cho phòng vé, kèm theo yêu cầu xin giá tốt nhất để được ưu tiên.

4. Mua nhầm vé giả

Hiện nay, nhiều hãng hàng không đã rất quen với việc cung cấp vé điện tử cho khách hàng.Khi ra sân bay, khách không cần phải sợ quên hay mất vé, chỉ cần đọc tên mình và tên chuyến bay cho nhân viên hàng không để làm thủ tục bay. Vé điện tử chỉ là một tờ giấy ghi mã số đặt chỗ và các thông tin hành trình bay, nên rất dễ làm giả. Để tránh mua nhầm vé giả, bạn nên:- Yêu cầu phòng vé cho số điện thoại của hãng hàng không, và mã số booking, để gọi điện trực tiếp lên hãng xác nhận xem mình có mua chỗ trên chuyến bay đó hay không.- Phải cẩn thận khi mua vé điện tử của các phòng vé ở những nơi hẻo lánh, hoặc không quen biết trước.

5. Ra sân bay muộn:

Các chuyến bay đóng chuyến trước giờ cất cánh 30 phút, Phòng vé máy bay Việt Nam khuyên bạn nên ước lượng thời gian để đến sân bay trước khoảng 1 tiếng, phòng ngừa các sự cố: kẹt xe, hỏng xe, quên hành lý và giấy tờ.

6. Nối chuyến không kịp tại sân bay:

Các chuyến bay nội địa: Thời gian nối chuyến phù hợp là trên 1h, đủ để bạn chuyển máy bay. Hành lý sẽ tự động chuyển nếu bạn đăng ký chuyển hành lý từ khi đặt vé. Tuy nhiên, các chuyến bay nội địa hay bị trễ chuyến, nên tốt nhất bạn bay thẳng, để tránh việc lỡ chuyến do hãng hàng không hoãn, huỷ chuyến bay.

7. Hành lý bị trả lại

Hành lý vượt quá so với cước qui định ( 20 kg + 7 kg xách tay với hạng Economy ) và ( 40 kg + 7 kg xách tay với hạng Business ) sẽ bị tính cước khá cao, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục mang theo chuyến bay.Các hành lý không được phép vận chuyển trên chuyến bay:

- Hành lý quá khổ quy định
- Hành lý dễ vỡ không được gói ghém cẩn thận
- Hành lý thuộc dạng thực phẩm nặng mùi: nước mắm, hoa quả có mùi nặng, dược liệu
- Các hàng hoá bị cấm vận chuyển theo quy định vận tải hàng không ( vũ khí, hàng quốc cấm, ngoại tệ vượt quá quy định,...)

8. Mua vé với giá cắt cổ

Một hành trình bay có thể có nhiêu hạng đặt chỗ khác nhau. Để tránh mua vé với giá đắt,bạn nên yêu cầu phòng vé gửi cho bạn báo giá của các hạng đặt chỗ có thể, và bạn tập trung lựa chon loại giá vé phù hợp với điều kiện hành trình bay và túi tiền của mình. Nếu chưa thực sự có chỗ, có thể yêu cầu phòng vé xin chỗ giùm đến lúc có thể. Và bạn đừng quên đặt dự phòng một phương án có giá cao hơn chút đỉnh, nhưng vẫn phù hợp với bạn, để không xảy ra tình huống không còn giá tốt để đi, mà vẫn buộc phải đi nên phải nhắm mắt chọn giá đắt.

9. Có vé nhưng không bay được

Trường hợp này xảy ra do những sai lầm sau:Bạn không mang đúng và đủ giấy tờ hợp lệ để lên máy bay:

Bay nội địa: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ sĩ quan, quân nhân.Trẻ em có thể dùng thẻ học sinh, hoặc bản sao giấy khai sinh, hoặc giấy xác nhận của công an khu vực địa phương có dán ảnh và giấu giáp lai.

Bay quốc tế: Trong khu vực ASEAN: Bạn đi du lịch trong thời gian 1 tháng, chỉ cần xuất trình hộ chiếu tại sân bay. Các nước khác: Ngoài hộ chiếu, nhất thiết bạn phải xin visa du lịch, thăm người thân hoặc công tác, lao động. www.phongvemaybayvietnam.com có dịch vụ làm visa đi nhiều nước với giá cả hợp lý và đảm bảo chắc chắn có visa.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai gần sinh nở không được khuyến khích lên máy bay. Nhiều trường hợp sẽ bị hãng hàng không từ chối mà không báo trước hoặc nêu lý do.Vé của bạn đã bị huỷ chỗ mà bạn không hề biết:Trong các hành trình vé khứ hồi, bạn cần phải xác nhận với phòng vé lần cuối cùng về tình trạng đặt chỗ cuối cùng của bạn trước khi bay về, để tránh nhiều trường hợp bạn thay đổi nhiều lịch bay, và không chắc chắn lịch bay nào đang có hiệu lực đối với vé của bạn.

Ngoài ra, mỗi loại vé máy bay để mở đều có thời hạn mở nhất định ( 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, .vv), bạn cần đặt hành trình về trong thời hạn hiệu lực của vé mở.Bạn đặt chỗ dạng request ( sẽ được xác nhận chỗ khi có khách khác huỷ chỗ ), hoặc bạn ra sân bay mua vé cho một chuyến bay đã hết chỗ trống.

10. Mất thời gian đến phòng vé và đợi chờ để lấy vé

Là người bận rộn, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian nếu lên hãng hàng không hoặc các đại lý đông khách để chờ đợi lấy một tấm vé. Có khi thời gian sẽ là cả một buổi làm việc của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đặt vé hộ người khác, chi phí thời gian và điện thoại thông báo cũng làm bạn thấy bất tiện. Tốt hơn hết, hãy ở nhà để các nhân viên chuyên nghiệp của www.phongvemaybayvietnam.com đặt chỗ tốt nhất theo ý bạn, và mang vé đến cho bạn tận nơi tại Hà nội, hoàn toàn miễn phí dịch vụ giao vé.

11. Không thanh toán được bằng thẻ tín dụng: Visa Card, Master Card

Ở các nước khác, bất kì điểm bán hàng hoặc công ty nào cũng sử dụng hình thức này. Nhưng ở Việt Nam, chỉ một số phòng vé chuyên nghiệp, trong đó có Phòng vé máy bay Việt Nam có thể đáp ứng yêu cầu này cho bạn.Phí giao dịch thanh toán thẻ của hệ thống liên ngân hàng tại Việt Nam thông thường là 2.75% đối với thanh toán Visa Card hoặc Master Card. Phòng vé máy bay Việt Nam không thu dịch vụ phí bổ sung cho loại hình thanh toán này

12. Mua vé khứ hồi để mở - nhưng không đặt được chuyến về

Bạn đặt chỗ để mở, hạng ghế có giá thấp trong các hành trình quốc tế. Nếu bạn muốn chắc chắn, hãy đặt tạm một ngày nào đó phù hợp với lịch bay của bạn. Nếu không, hãy xác định hành trình về sớm nhất có thể.

13. Không được hưởng quyền lợi giảm giá

Khi mua vé máy bay đi nước ngoài tại Phòng vé máy bay Việt Nam, bạn luôn được hưởng ưu đãi giảm gía tuỳ thuộc từng hãng hàng không. Đó là quyền lợi mà không phải hãng bán vé nào cũng dành cho bạn.

14. Mất vé: Bạn bị mất vé? Đương nhiên đó là rủi ro không hề muốn.Phòng vé máy bay Việt Nam xin đua ra cách thức để bạn khắc phục như sau:

- Mua vé điện tử: Không cần phải ôm khư khư tấm vé ra sân bay, chỉ cần đọc tên bạn và chuyến bay đã đặt là đủ. Hiện nay, trong hành trình nội địa, Pacific Airlines đang áp dụng hình thức này.

- Thông báo mất vé: Bạn thông báo cho phòng vé mất vé về sự cố mất vé, đồng thời gửi một thư thông báo số vé bị mất, ngày xuất vé, nơi xuất vé cho phòng vé, hoặc hãng hàng không Vietnam Airlines, có ký tên và các chi tiết cá nhân của hành khách mua vé. ( Nhớ photocopy 1 bản và xin dấu xác nhận của phòng vé để nhận lại tiền.

15. Mua vé sai đối tượng khách hàng

Theo quy định hàng không, có nhiều đối tượng khác nhau để phân biệt loại giá vé;

+ Theo hạng đặt: Hạng Economy, Hạng Business Class

+ Theo lứa tuổi: Người lớn từ 12 tuổi, Trẻ em từ 2 - 12 tuổi ( 75% giá vé người lớn ), Trẻ sơ sinh ( dưới 2 tuổi ).

16. Mất nhiều thời gian và công sức để tìm nơi xác nhận hành trình về
Bạn chỉ cần gọi điện cho đại lý vé máy bay mà bạn đã đặt mua, họ sẽ xác nhận cho bạn, mà bạn không cần phải đi đâu để dán vé về.

17. Gặp phiền toái với nhân viên hàng không
Tốt nhất hãy tuân thủ nghiêm túc luật hàng không và nội quy trên máy bay. Và đừng nên nói bất cứ từ gì trong số "bom" hoặc "mìn".

18. Không được hoàn lại tiền vé

Bạn không cẩn thận kiểm tra điều kiện về hoàn vé trước khi mua vé, vì một số loại vé không được hoàn huỷ, trả lại tiền, kể cả không bay.Phòng vé máy bay Việt Nam luôn thông báo cho bạn các điều kiện cụ thể của vé trước khi bạn mua vé.Thời gian hiệu lực để hoàn lại thông thường là trong vòng 1 năm kể từ ngày bay cuối cùng. Nếu quá thời hạn bạn mới mang vé đến làm thủ tục hoàn vé, bạn sẽ bị từ chối hoàn vé.

19. Mất mát hành lý

Để tránh thất lạc hành lý, hành khách nên viết hoặc dán thật chắc chắn tên của mình vào hành lý.Để tránh thất thoát một phần của hành lý trong quá trình vận chuyển đường không, bạn nên đóng gói hành lý cẩn thận và chắc chắn trong vali hoặc túi đồ.

20. Không biết tận dụng các ưu đãi và dịch vụ bổ sung của các hãng hàng không
Các ưu đãi thông thường của các hãng hàng không có thể bao gồm:

- Đưa đón ra sân bay miễn phí hoặc theo tuyến với giá ưu đãi

- Cho phép khách hàng mang theo hành lý quá cước ( sinh viên )

- Các chương trình bán vé khuyến mại kết hợp với khách sạn và tour

Các dịch vụ bổ sung có thể gồm:

- Dịch vụ đặt vị trí chỗ ngồi trên máy bay

- Dịch vụ ăn uống trên máy bay miễn phí, trừ các hãng hàng không giá rẻ

- Dịch vụ xe lăn và ưu tiên cho người khuyết tật, người già, dịch vụ kèm trẻ em, hướng dẫn cho hành khách gặp vấn đề khó khăn khi làm thủ tục bay, chuyển sân bay, ngôn ngữ.

- Dịch vụ đặt khách sạn để chờ tại sân bay khi trung chuyển trong hành trình dài

0 Bay nội địa cần chuẩn bị những giấy tờ gì

Quy định mới nhất về giấy tờ cần thiết khi đi máy bay trong nước.
Khi làm thủ tục chuyến bay, hành khách sẽ được yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân. Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, các giấy tờ sau (còn hiệu lực) được phép sử dụng khi đi lại bằng đường hàng không:

1. Chứng minh thư nhân dân (CMND)
2. Chứng minh của các lực lượng vũ trang
3. Thẻ Đại biểu Quốc hội
4. Thẻ Đảng viên
5. Thẻ Nhà báo
6. Giấy phép lái xe
7. Thẻ Kiểm soát an ninh hàng không
8. Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt nam
9. Giấy xác nhận nhân thân của công an xã, phường nơi cư trú
9. Giấy khai sinh (nếu trẻ em dưới 14 tuổi) hoặc giấy chứng sinh (nếu em bé chưa có giấy khai sinh).
Khi mua vé, hành khách sử dụng loại giấy tờ tùy thân nào (CMND, thẻ ngành, hộ chiếu…) thì khi làm thủ tục lên máy bay, hành khách phải xuất trình loại giấy tờ đó.
Trường hợp hành khách bị mất giấy chứng minh nhân dân (CMND) nhưng không có các giấy tờ thay thế khác để sử dụng để đi máy bay thì buộc phải làm GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN hay còn gọi là GIẤY CHỨNG NHẬN NHÂN THÂN do công an xã, phường nơi hành khách cư trú xác nhận. Nội dung của giấy xác nhận nhân thân phải bao gồm các thông tin sau:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
GIẤY CHỨNG NHẬN NHÂN THÂN
-Họ và Tên
-Ngày tháng năm sinh
-Nguyên quán
-Trú quán
-Địa chỉ thường trú
-Lý do xin xác nhận nhân thân: xác nhận nhân thân, dùng để đi máy bay
Trên giấy xác nhận nhân thân phải có hình (chụp theo kiểu của CMND), và có dấu giáp lai của Công an phường.
Giấy chứng nhận nhân thân thường có hiệu lực với các hãng hàng không trong vòng 90 ngày kể từ ngày cấp. Giấy chứng nhận nhân thân chỉ có hiệu lực với các hãng bay nội địa, không áp dụng với hãng bay quốc tế.



 Trường hợp trẻ em không đi cùng với bố mẹ: ngoài giấy khai sinh (dưới 14 tuổi) hoặc giấy xác nhận của các cơ sở xã hội (trường học, cơ quan báo chí, quân đội, công an, quốc hội..) thì bắt buộc phải có giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật (bố,mẹ hoặc ông bà….). Giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật phải có đầy đủ thông tin của Người đại diện (Tên, tuổi, địa chỉ thường trú…) và trong nội dung cần nêu rõ cho phép trẻ em đó đi cùng người nào (tên tuổi, địa chỉ thường trú, chứng minh nhân dân…).

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

1 Chuyển phát nhanh hỏa tốc bằng máy bay

Quý khách hàng cần gửi tài liệu, hàng hóa từ TPHCM gấp tới Hà Giang và muốn người nhận nhận được hàng hóa của mình đúng giờ? Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách dịch vụ Chuyển phát nhanh hỏa tốc từ Hồ Chí Minh đi Hà Giang, đảm bảo hàng hóa của quý khách sẽ đến tận tay người nhận, thật đảm bảo và tiện lợi. Chúng tôi tự tin mang lại cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, tiện nghi nhất.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tình, chu đáo, VietExpress liên tục được bình chọn là một trong số các đại lý xuất sắc của các hãng chuyển phát quốc tế nổi tiếng như: , TNT, DHL, Fedex… Bằng phương thức nghiệp vụ chuyên nghiệp, cùng với các phương tiện hỗ trợ đặc biệt như: máy bay, tàu, thuyền, xe chở hàng trọng tải lớn,…., chúng tôi nhận chuyển phát nhanh hẹn giờ tất cả các loại hàng hóa, tài liệu,…đi tất cả các tỉnh thành trong cả nước không hạn chế về kích thước và trọng lượng nhanh chóng với chi phí dịch vụ thấp nhất. Ngoài ra chúng tôi còn liên tục theo dõi và thông báo kết quả từng lần chuyển phát cho quý khách, tư vấn cập nhật luật lệ vận chuyển hàng hóa Quốc tế, hỗ trợ cao nhất cho quý khách một số thủ tục và các dịch vụ liên quan khác.



Quý khách hàng cần gửi tài liệu, hàng hóa từ TPHCM gấp tới Hà Giang và muốn người nhận nhận được hàng hóa của mình đúng giờ? Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc từ Hồ Chí Minh đi Hà Giang, đảm bảo hàng hóa của quý khách sẽ đến tận tay người nhận, thật đảm bảo và tiện lợi. Chúng tôi tự tin mang lại cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, tiện nghi nhất.

0 Một lần trải nghiệm đi“tàu bay chợ”

Ai đã một lần đi “tàu chợ” của ngành đường sắt chắc sẽ nhớ đời loại tàu này. Ngày nay có nhiều hãng hàng không mới ra đời và số người chọn đi lại bằng đường hàng không cũng không ít.

Tuy nhiên, nhiều người đi máy bay vẫn không bỏ được những thói quen xấu khiến hành khách trên những chuyến bay này có cảm giác như mình đi... “tàu bay chợ”.

Tôi thường xuyên đi lại giữa TP.HCM - Buôn Ma Thuột (trung bình 3 tuần/lần) và thỉnh thoảng đi từ Buôn Ma Thuột ra Đà Nẵng hoặc từ TP.HCM ra Quy Nhơn, Đà Nẵng trên những chuyến “tàu bay chợ” như thế. Từ khâu lấy thẻ (vé máy bay) lên máy bay - qua cửa an ninh - qua cửa ra máy bay - lên xe buýt (với các loại máy bay nhỏ) - lên máy bay - rời khỏi máy bay - lên xe buýt trở ra ga đến... tất tần tật đều không thiếu những hình ảnh chưa đẹp vì chẳng ai nhường ai, cảnh chen lấn diễn ra thường xuyên.

Trong đó, đáng kể nhất là đoạn ra cửa máy bay, lên xe buýt và đoạn rời máy bay trở ra ga đến. Vừa có thông báo ra cửa máy bay, đã có hàng đoàn người chen chúc nhau cho nhân viên hàng không soát vé máy bay, lên xe buýt. Khi lên xe buýt, chuyện nhường ghế cho người già, phụ nữ có thai hoặc đi với con nhỏ là chuyện khá hiếm hoi.

Nhiều người là những “nam thanh nữ tú” khỏe mạnh nhưng lên xe rồi cứ ngồi thu lu và “đánh cục lơ” trước những phụ nữ đi với con nhỏ tay xách nách mang mà phải đứng trên xe buýt. Thậm chí có người sau khi chiếm một chỗ ngồi trên xe buýt thì để luôn túi hàng lý xách tay của mình lên ghế bên cạnh. Khi đến chỗ đậu máy bay thì lại bu đen bu đỏ nơi cầu thang để mong lên máy bay cho sớm.

Nhưng cảnh chen lấn thường thấy và gây khó chịu nhất là khi rời máy bay. Thông thường với các máy bay loại nhỏ, hành khách chỉ xuống bằng một cửa. Thế là, đáng ra hành khách ngồi gần cửa nhất phải được xuống trước thì có khi phải xuống sau cùng vì những người phía sau đã ùn ùn đứng dậy, lấy hành lý, đứng hết lối đi và khi máy bay mở cửa thì tuôn xuống ào ào. Trong một chuyến bay từ Đà Nẵng về TP.HCM mà tôi từng đi, trên máy bay có một số hành khách người nước ngoài. Những hành khách này ngồi ngay ngắn cho đến khi đèn báo hiệu có thể tháo dây an toàn nhưng sau đó họ đã tròn xoe mắt và lắc đầu ngao ngán trước cảnh những người ngồi phía sau đã ào ào lấn tới để xuống máy bay.

Nhiều người đi máy bay mà tưởng như đang ở phòng khách nhà mình. Họ nói cười ồn ào với đủ thứ chuyện mà những người xung quanh chẳng muốn nghe, chẳng liên quan. Có không ít người tự ý chuyển chỗ ngồi khi thấy ghế trống khiến tiếp viên phải mời về chỗ cũ...

Và bực mình nhất là chuyện sử dụng điện thoại trên máy bay. Trong một chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về TP.HCM mới đây, tôi chứng kiến một hành khách đã phải “nổi nóng” giùm tiếp viên khi tiếp viên này nhắc nhở một hành khách khác về việc không sử dụng điện thoại di động trong suốt hành trình bay nhưng vị khách này vẫn phớt lờ, vẫn mở điện thoại chơi game bình thường. Một lần khác từ Buôn Ma Thuột về TP.HCM, một hành khách xỉn quắc cần câu ngồi cạnh tôi đã khiến những người xung quanh phát hoảng vì khi đã nhìn thấy mặt đất gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, điện thoại của vị này đã hai lần báo có tin nhắn. Khi máy bay còn chạy ù ù trên đường băng thì có cuộc gọi, vị này mở điện thoại oang oang: “Tới rồi, tới rồi”.

Tóm lại, tôi thấy trên những chuyến bay nói trên mọi nhắc nhở của tiếp viên với hành khách rất ít được quan tâm. Chẳng hạn khi tiếp viên còn đang nhắc: “Quý khách vẫn ngồi tại chỗ, cài chặt dây an toàn cho đến khi đèn hiệu tắt, điện thoại di động chỉ mở khi vào đến nhà ga” thì trong máy bay đã loạn xạ tiếng “cạch cạch” mở khóa, tiếng điện thoại phát nhạc khởi động...

0 Vấn nạn cầm nhầm trên máy bay

Áo phao, tai nghe và chăn nhẹ... là những vật dụng nằm trong tầm ngắm của một bộ phận hành khách đi máy bay. Một số người vẫn "cầm nhầm" dù được hãng khuyến cáo không được lấy. 

Vừa xuống sân bay ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ), trong lúc ngồi chờ xe đón, Hằng - một hành khách Việt đi du lịch, chìa ra một ly uống nước bằng thủy tinh khá xinh xắn của một hãng hàng không nước ngoài (bay Hà Nội đi New Dehly). Chị khoe với mấy người cùng đoàn: “Tớ kiếm được 3 cái ly như thế này rồi, đi vài chuyến nữa là đủ một bộ đẹp”. 


Một người khác trong nhóm tên Thành cũng lôi từ túi ra một chiếc tai nghe rồi bật mí: “Dù được phát một chiếc rồi, mình vẫn giả vờ chưa có và đề nghị cô tiếp viên đưa thêm một cái nữa. Thế là được một chiếc mang về nhà nghe". Trong đoàn còn thêm một người nữa cũng khoe “chiến tích” lấy đồ trên máy bay ở chuyến khác.


Nhiều hãng hàng không đau đầu vì nạn mất trộm vật dụng trên máy bay.

Anh Hùng - nhân viên ngành thuế cũng kể lại câu chuyện xảy ra không lâu trong một lần gặp bạn bè, một người quen thắc mắc sao áo phao lại không sử dụng được. Hỏi ra mới biết anh này đi máy bay thấy áo phao đã "cầm nhầm" về nhà và trong một lần đi bơi đưa ra sử dụng nhưng thấy không giống áo phao thông thường.

Theo phản ánh của các hãng hàng không, nhiều vật dụng trên máy bay là hàng chất lượng cao, tiện dụng… nên không ít hành khách cảm thấy thích, đã mang về nhà dùng. Vì vậy, sau mỗi chuyến bay, nhân viên các hãng vận chuyển lại làm nhiệm vụ kiểm tra rà soát lại xem còn, mất cái gì để bổ sung cho đủ.

"Nếu không kiểm tra, hành khách chuyến sau không có đồ để sử dụng. Lúc đó, rất có thể khách lại quy trách nhiệm cho nhà bay thiếu chu đáo", nhân viên một hàng hãng không cho hay.

Hiện nay trên các chuyến bay, hãng vận chuyển thường bố trí rất nhiều vận dụng cần thiết nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho hành khách như tai nghe, cốc chén uống nước, sách báo, băng che mặt, áo phao và chăn đắp cho khỏi lạnh. Các vận dụng này lại đan xen giữa những thứ được cầm về như (sách báo, băng để ngủ) và buộc phải trả lại như (chăn, tai nghe)... Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc có người vì vô tình mà cầm nhầm.

Chị Nguyễn Tuyết Lan, một hành khách thuờng xuyên của Vietnam Airlines chia sẻ: "Mình hay ngủ trưa ở cơ quan, chẳng thấy cái chăn nào hợp cả nhưng đi máy bay thì thấy chăn đắp rất mỏng và lại ấm. Loại chăn này cũng rất hợp để ở văn phòng vì gấp lại, nhỏ gọn, cho vào ngăn bàn được nhưng không có bán ở ngoài. Ngại nhưng tôi cứ xin thẳng, cô tiếp viên sau một thoáng ngập ngừng cũng bảo: Vâng chị lấy đi".

"Tôi nghĩ là mình cứ đàng hoàng xin người ta cũng cho. Nhưng tôi thấy có người cứ dấm dúi, lúc gần điểm đến là lúi húi, mắt trước mắt sau nhét chăn, nhét tai nghe... thật nhanh vào túi, rồi đi lẹ ra cửa vì sợ bị phát hiện, trông rất không đẹp”, chị Lan nói thêm.



Theo nhà chức trách hàng không chuyện hành khách lấy đồ trên máy bay là vấn đề đau đầu cho khá nhiều hãng vận chuyển. Có chuyến bay, khi kiểm kê lại, số lượng chăn, áo phao… bị mất gần một phần 3. Chẳng hạn vào dịp hè, nhiều chuyến bay đến các tỉnh miền Trung, có chuyến lượng áo phao mất tới 30-40 chiếc. Loại áo phao này chỉ được dùng trong tình huống khẩn cấp trên máy bay, khách lấy về cũng chỉ sử dụng được một lần.

"Tất nhiên, mất chiếc nào hãng hàng không lại phải bù ngay để đảm bảo quy trình an toàn cho hành khách”, một lãnh đạo hàng không nói.
Ông cho biết với những chiếc áo phao trên máy bay, dù là hàng chất lượng nhưng khách mang về dùng nếu không biết cách và lưu ý đến các tiêu chuẩn bắt buộc sẽ không an toàn. Bởi cơ cấu áo phao được thiết kế đặc biệt, chỉ sử dụng một lần, và có hạt nổ để làm áo phao phồng lên trong trường hợp khẩn cấp. "Thậm chí, nếu không được kiểm tra trước khi sử dụng, người dùng có thể gặp nguy hiểm do áo phao quá hạn, không phồng lên", ông nói.


Để hạn chế áp lực cho tiếp viên, giảm bớt thiệt hại tài chính do những khách hàng "cầm nhầm” gây ra, có thời điểm, các hãng hàng không đã nghĩ đến việc gắn chíp, dán mã vạch trên áo phao và một số vật dụng có giá trị để hành khách đi qua cửa kiểm tra sẽ phát tín hiệu tít tít. Tuy nhiên, bàn đi, tính lại, các hãng vẫn chưa chốt lại phương án này vì lo rằng những vị khách nghiêm túc chấp hành quy định cảm thấy phật lòng.

0 Mang sắc đào vào Nam cùng Air Mekong

Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong) từ nay đến 10/2, nhận vận chuyển cành đào trên các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội đến Tp.HCM, Đà Lạt, Pleiku và Buôn Ma Thuột.


 Đại diện hãng hàng không này cho biết, cành đào chỉ được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi theo chuyến bay và trả cước vận chuyển.

Theo đó, cành đào phải được bó gọn và có bao tải bên ngoài hoặc được đóng gói trong thùng carton. Kích thước tối đa là 120cm x 40cm x 40cm/bó. Giá cước 350.000đồng/bó (đã bao gồm VAT).

Tuy nhiên, mỗi chuyến bay Air Mekong cũng chỉ chở tối đa 10 bó.

Bên cạnh đó, để đưa cành đào vào các tỉnh phía nam, sau khi đặt vé, khách hàng cần liên hệ với phòng vé của Air Mekong hoặc Trung tâm dịch vụ khách hàng của hãng để đặt và được xác nhận việc vận chuyển.

Khách hàng sẽ phải thanh toán ngay sau khi được xác nhận việc vận chuyển cành đào. Địa điểm thanh toán tại đại lý nơi mua vé hoặc tại phòng vé của Air Mekong hoặc qua website: www.airmekong.com.vn (đối với khách đặt chỗ qua website).

Mới đây nhất vào ngày 1/12/2011, Air Mekong đã mở đường bay Vinh - Pleiku. Đây là đường bay thứ hai nối trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ với khu vực Tây Nguyên của hãng này, sau đường bay Vinh - Buôn Mê Thuột chính thức đi vào khai thác từ ngày 1/10.

Ngoài các đường bay chính trên trục Bắc – Nam, hiện Air Mekong là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc.

0 Phạt nặng đối với những trường hợp vi phạm khi đi máy bay

Hãng hàng không nội địa bắt đầu áp dụng chính sách đặc biệt cho lịch bay cao điểm Tết. Lực lượng an ninh được lệnh siết chặt công tác an ninh, an toàn bay



Hành khách lên chuyến bay của VNA

Bắt đầu từ hôm nay (9-1), các hãng hàng không nội địa chính thức áp dụng nhiều chính sách đặc biệt cho lịch bay mùa cao điểm Tết. Những hành khách đi máy bay lần đầu, không thường xuyên đi máy bay hoặc “những người thích đùa” có thể gặp nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

Đổi vé máy bay: Kiểu gì cũng mất thêm tiền

Lịch cao điểm Tết được các hãng hàng không áp dụng từ ngày 9-1 đến ngày 7-2. Trong thời gian này, tất cả các trường hợp đổi vé máy bay đều phải mất thêm tiền, từ 250.000 đồng đến 600.000 đồng/vé.

Đối với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), khách có vé khởi hành trong giai đoạn thấp điểm muốn đổi sang vé bay mùa cao điểm trong thời gian này buộc phải hoàn lại vé cũ, chịu phí 250.000 đồng và mua vé máy bay mới.

Nếu khách muốn đổi vé máy bay trong cùng thời gian cao điểm, khách không phải thực hiện hoàn vé máy bay nhưng phải chịu mức phí chung áp dụng là 600.000 đồng/vé đối với tất cả các trường hợp đổi vé hạng phổ thông (mức phí này cũng áp dụng cho khách đổi vé máy bay cao điểm sang thấp điểm).

Hãng hàng không tư nhân Air Mekong cũng áp dụng điều kiện và phí đổi vé tương tự VNA, chỉ khác thời điểm áp dụng ngắn hơn là từ ngày 16 đến ngày 27-1.

Hãng hàng không VietJet Air cũng vừa khuyến cáo hành khách nên đến mua vé máy bay tại phòng vé máy bay của hãng và các đại lý bán vé máy bay chính thức để tránh bị “cò” vé máy bay lợi dụng. Hãng này mới khai thác được 2 tuần trên đường bay duy nhất Hà Nội – TPHCM nhưng cũng đã xuất hiện tình trạng “cò” vé máy bay.

Để tránh mất tiền oan, hành khách khi mua vé máy bay cần lấy hóa đơn và bản in thông tin vé trên giấy A4 để đối chiếu số vé điện tử. Nếu số vé máy bay trên hóa đơn và bản in không khớp nhau tức là khách đã bị ăn chặn tiền.

Phạt nặng

Trong dịp cao điểm Tết, công tác an ninh cũng được siết chặt. Hành khách hút thuốc lá, khách thích đùa chỉ nói “bom” hoặc táy máy ấn nút “open” để mở cửa ngắm cảnh hay… đi vệ sinh đều bị cắt bay, phạt tiền và có thể phải ra tòa.

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết trong tổng số 20 vụ vi phạm quy định vận chuyển xảy ra năm 2011, có đến 14 vụ hành khách hút thuốc và sử dụng điện thoại trên máy bay sai quy định.

Gần đây, ngành hàng không rất đau đầu với những “hành khách thích đùa”, vui miệng dọa bom. Một nam thanh niên đi cùng bạn gái về quê, qua cửa soi chiếu an ninh chỉ vào bạn gái cười nói: “Trong người cô ấy có bom đấy”. Lực lượng an ninh phải đưa khách ra khỏi chỗ đông người, tạm giữ lại để kiểm tra làm rõ. Hoặc một trưởng đoàn dẫn cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp đi du lịch nhân dịp năm mới, chỉ vào vali đựng tiền mặt để trên giá hành lý nói: “Trong này toàn bom”. Hậu quả là hãng hàng không phải giải tỏa khách, kéo máy bay ra bãi đỗ để rà phá bom mìn, đổi phương tiện khai thác, thiệt hại hàng trăm triệu đồng…

Khung phạt hành chính cho các trường hợp dọa đặt bom từ 10-20 triệu đồng nhưng tùy theo tính chất nguy hiểm của sự việc, hãng hàng không có thể yêu cầu khách bồi thường thiệt hại và kiện ra tòa. Từ năm 2008 đến nay, đã có 2 hành khách bị VNA kiện ra tòa đòi bồi thường thiệt hại tổng cộng gần 500 triệu đồng, trong đó một hành khách còn bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 10 tháng tù, cho hưởng án treo.

Các cảng vụ hàng không và hãng vận chuyển đang kiến nghị nhà chức trách tăng mức xử phạt hành chính đối với các trường hợp dọa bom, mở cửa thoát hiểm, đồng thời linh hoạt áp dụng hình phạt bổ sung (cấm đi máy bay) để ngăn ngừa tái diễn, tránh thiệt hại về thời gian và tiền bạc cho hành khách và hãng hàng không.

Lén hút thuốc, bị phạt 750.000 đồng

“Mở hàng” năm mới 2012, một hành khách đã bị phạt 750.000 đồng khi lén vào buồng vệ sinh hút thuốc lá trên chuyến bay VN186 của VNA từ TPHCM đi Hải Phòng hôm 6-1. Hành khách này nghĩ rằng máy bay chưa cất cánh thì có thể hút thuốc lá nên đã trốn vào buồng vệ sinh hút trộm, mặc dù trong khoang hành khách của máy bay, ký hiệu cấm hút thuốc lá luôn sáng đèn, thậm chí ngoài cửa buồng vệ sinh cũng đã có cảnh báo.

3 Quy định hành lý của Vieetnam Airlines cho chuyến bay nội địa

Bạn đi máy bay Vietnam Airlines lần đầu không biết hạng mức quy định hành lý của hãng hàng không Vietnam Airlines?



Hành lý lên máy bay Vietnam Airlines

Thông thường trên chuyến bay nội địa hãng hàng không Vietnam Airlines cho phép hành khách từ hạng siêu tiết kiệm đến hạng phổ thông được mang theo hành lý 20kg ký gửi và 7kg xách tay theo quy định của hãng

Còn hạng thương gia được phép mang theo hành lý 30kg ký gửi cộng với 7kg hành lý xách tay theo quy định hành lý của hãng hàng không.
 

Đại lý vé máy bay Copyright © 2011 - |- Created by TienHip.