Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

0 Hãng hàng không Air Mekong ngừng bay sau 28/2

Hãng hàng không tư nhân thứ 3 của Việt Nam sẽ tạm thời không tổ chức thêm chuyến bay kể từ thời điểm nêu trên với lý do tái cơ cấu.

Việc Air Mekong chỉ bán vé tới ngày 28/2 gây xôn xao tại các đại lý vé máy bay cũng như khách hàng những ngày qua. Hành khách muốn đặt vé sau thời điểm này sẽ nhận được câu trả lời “chưa có lịch” hoặc “không có chuyến". Trang chủ của Air Mekong hiện cũng chỉ cập nhật bảng lịch bay từ ngày 31/1 đến 28/2/2013.
Sau hơn 2 năm hoạt động, Air Mekong sắp sửa ngừng bay với lý do tìm loại máy bay khác thích hợp hơn. Ảnh: Air Mekong
Sau hơn 2 năm hoạt động, Air Mekong sắp sửa ngừng bay với lý do tìm loại máy bay khác thích hợp hơn.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam xác nhận việc máy bay của Air Mekong sẽ ngừng cất cánh từ 28/2 tới. "Hiện hãng này chưa đăng ký lịch bay sau ngày 28/2 ", ông Cường cho hay.
Theo đại diện Cục Hàng không, lý do ngừng khai thác mà hãng đưa ra là để tái cơ cấu đội bay (gồm 4 chiếc Bombardier CRJ900) đã hơn 2 năm tuổi và được đánh giá là không phù hợp với mục tiêu và kế hoạch của Air Mekong. Hãng này dự định sẽ trả đội máy bay cho các nhà cung cấp từ tháng 3 để tìm loại khác thích hợp hơn.
"Hiện chúng tôi cũng chưa rõ Air Mekong sẽ chọn Boeing hay Airbus để phục vụ cho kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay của mình", ông Cường cho hay. Bombardier CRJ900 là loại máy bay thương mại 90 chỗ do Canada sản xuất, từng được mang sang Việt Nam bay biểu diễn tại Hà Nội và TP HCM hồi tháng 9/2007.
Cũng theo đại diện Cục Hàng không, ngoài kế hoạch với đội tàu bay, Air Mekong có thể sẽ đưa ra một số phương án tái cơ cấu khác như về nhân sự, đồng thời tiếp tục hoạt động thương mại như đã đăng ký.
Về phía Air Mekong, đại diện hãng cũng xác nhận những thông tin nêu trên và cho biết hãng cũng chỉ thông báo lịch bay đến hết tháng 2 để không ảnh hưởng tới khách hàng. Hiện hãng chưa có thông tin chính thức về thời gian ngừng khai thác và kế hoạch đổi đội bay.
Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau Indochina Airlines và Vietjet Air. Chính thức bay từ cuối năm 2010, hãng này tập trung khai thác các đường bay từ TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến Phú Quốc, Đà Lạt. Hiện có những thông tin cho rằng hãng này nhắm tới một trong hai loại máy bay là Airbus A320 hoặc Boeing 737 để tái cơ cấu và bay lại từ cuối năm nay.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đại lý vé máy bay Copyright © 2011 - |- Created by TienHip.