Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

0 Đóng cửa đường băng - Hàng nghìn chuyến bay tới Tân Sơn Nhất phải đổThay vì khai thác 2 đường băng như thường lệ, sân bay Tân Sơn Nhất vừa đóng một đường băng để sửa chữa, ảnh hưởng tới lịch hàng nghìn chuyến bay.i lịch

Thay vì khai thác 2 đường băng như thường lệ, sân bay Tân Sơn Nhất vừa đóng một đường băng để sửa chữa, ảnh hưởng tới lịch hàng nghìn chuyến bay.


Bắt đầu từ hôm nay (26/2), sân bay Tân Sơn Nhất tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh (CHC) 25R/07L để sửa chữa đến ngày 25/10. Với việc chỉ còn cho bay một đường băng, giới hạn khai thác tại Tân Sơn Nhất giảm gần một phần ba so với thường lệ.

Do thay đổi này, Vietnam Airlines cho biết từ nay đến 30/3, sẽ điều chỉnh giờ khai thác gần 1.000 chuyến bay nội địa có giờ đến - khởi hành nằm trong khung thời gian cao điểm từ 9h - 12h, 13h -15h và 16h - 19h trên 12 đường bay giữa các tỉnh thành TP HCM, Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Nha Trang, Phú Quốc.


Một đường băng ở Tân Sơn Nhất đóng cửa để sửa chữa. Ảnh minh họa: Kiên Cường


Ngoài việc phải điều chuyển một số chuyến ra ngoài giờ cao điểm, máy bay Vietnam Airlines sẽ buộc phải chờ cất hạ cánh lâu hơn (thời gian chờ từ mức 15 phút hiện tại lên tới 30-40 phút).

VietJetAir cho biết họ đã chuẩn bị nhằm tránh xáo trộn lịch bay, tuy nhiên giờ bay của một số chuyến đi đến cửa ngõ hàng không phía Nam có thể bị chậm hơn từ 5 đến 10 phút.

Đại diện Jetstar Pacific cũng phải điều chỉnh tần suất, kế hoạch bay. "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ bám sát tình hình thực tế phát sinh hàng ngày để kịp thời thông báo sự điều chỉnh cho hành khách biết nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của mọi người", đại diện hãng nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đại lý vé máy bay Copyright © 2011 - |- Created by TienHip.